GO QUIET... AFTER PHẠM CÔNG THIỆN.

Vương
Ngọc Minh
 
Tranh Vương Ngọc Minh
 
câm
đi-những bí quyết
bí
ẩn
từng
giúp tôi tồn tại trong thế giới
ngày
nay
đang
sà thấp
 
và
lần
thứ ba trăm lẻ tám
mọi
thứ có nghĩa trong mồm
luôn
muốn bạo dâm tôi
tự
vơi dần
những
ảo vọng-theo đó cũng bớt dấm dẳng
...
moves like a bass drum
 
nuôi
cho lớn lại các từ "độc lập
tự
do
hạnh
phúc" nơi đóc họng
bắt
đầu ngay ở chỗ cách mạng tháng tám
chỗ
các từ bị bầm
giập-yah
 
tôi
thực sự có hiểu
hết?
sự
đời
chả
ai biết
 
sống-giống
một
điệu vũ thời tiền chiến
âm
vọng cực mờ
đục
không
bình luận gì cả
 
giữa
chữ "biến khỏi đây!"
và
bóng tối
giữa
hơi thơ và xương-với mùa hạ đi
mùa
thu về

tơ trời và sự rỗng

rồi tôi thấy nên quyết định ngậm miệng
chỉ
gật đầu
 
qua
đó-có thể tóc
mọi
thứ
thôi
bạc thêm
 
ngay
trong thời khắc này
tôi
nhất trí
vẫn
để cửa microwave đóng
tập
hợp các chữ
mở-ý
muốn hình ngọn lửa/ngôi làng xưa
về
lâu về dài
với
hi vọng giấc ngủ sẽ sâu
 
từ
hiện tại
đến
tương lai
tôi
sẽ không còn nhận ra ai nữa.
 
VƯƠNG
NGỌC MINH.
 
 




























































































































Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đánh giá dịch vụ nâng cao DR chất lượng, cam kết hiệu quả tại TPHCM

PHẦN III: CẢM NHẬN NHÂN ĐỌC KÝ ỨC CỦA LOÀI BÒ SÁT CỦA NHÀ VĂN TRỊNH Y THƯ

NHỮNG ĐOẠN TÌNH RỜI NGŨ NGÔN