TÔI CÓ MỘT GIẤC MƠ

Đặng Tiến
 
Tranh Đinh Cường
 
Đêm
trước Giáng Sinh Ngày Chúa chào đời trong máng cỏ
Lạnh!

cóng!
Lửa
hồng thơm mùi khói gỗ thông
Thơm
mùi cỏ linh thảo
Thơm
mùi hoa khô đồng nội
Đêm
sáng bừng như có ánh rạng đông
Trước
Lễ Giáng Sinh...
 
Tôi
chưa từng chưa từng chịu phép Thánh
Chưa
từng được làm người dân Chúa
Chưa
đủ duyên lành như suy nghĩ của tôi
Không
sao
Chẳng
có gì ngăn cản được tôi
Đến
với Người
Chúa
hiển hiện nơi những Thánh đường nho nhỏ tháp chuông vươn cao
Trong
thanh âm tiếng chuông chiều
Tiếng
chuông mỏng như những đôi cánh thiên thần bay lên những khoảng trời biếc
Chúa
có ở những xóm làng trầm mặc tôi vẫn đạp xe qua
Chúa
hiển hiện nơi những người đồng bào tôi vẫn gặp vẻ nhẫn nhịn hiện ra ánh mắt
thoáng buồn
 
Đêm
trước Giáng Sinh
Một
giấc mơ kì lạ
Một
giấc mơ Vui
Như
một tin mừng
Giấc
mơ tôi...
 
Ruộng
đồng rộng và dài
Xanh
cỏ xanh cây
Hoa
dại nở
Tiếng
chim vui
Hồ
nước mát trong veo
Nắng
vàng tươi trong vắt
Chân
trời xa mây hồng
Tôi
trở thành người hát rong
Mắt
sáng
Ngực
nở
Môi
hồng
Đầu
trần những lọn tóc xoăn
Chân
đất mịn màng mát rượi
Trong
mơ tôi nghe rõ tiếng hát của tôi
Giọng
hát đẹp như giọng tiên đồng
Giọng
hát tràn từ lồng ngực
Từ
trái tim nhịp mạnh
Giọng
hát mênh mang giữa cánh đồng mênh mông hoa cỏ
Nước
hồ dường như lặng im
Vạn
vạn cánh hoa đồng nội bay lên ngàn màu lấp lánh
Vạn
vạn cánh chim bay trong nắng
Mây
hồng mây trắng bung biêng
 
Tôi
hát về thủa thiếu thời và những giấc mơ tiên
Tôi
hát về tình yêu ngọt ngào và cay đắng
Tôi
hát về những tháng ngày khao khát
Những
chuyến đi xa
Những
miền đất mới
Những
trang sách
Những
bài thơ
Những
bản trường ca
Kinh
Cựu ước và Kinh Tân ước
Tôi
hát những bài ca thủa nào miên viễn sắc màu cổ tích
Những
nỗi khổ đau
Những
con chim non mất mẹ mùa giông bão
Những
trẻ thơ bị bỏ rơi bên hè phố hay trong thùng rác
Những
thiếu nữ thơ ngây điên dại vì tình
Những
chàng trai tuổi trẻ đầu xanh khổ lụy
Những
đêm đông rét dài hang núi đá ám khói chiến tranh
Giấc
mơ tôi không đầu không cuối
Tràn
đầy thanh âm như suối trong khe đá như thác như sóng trào dâng trắng xóa
Giấc
mơ lạ kì đêm trước Giáng sinh...
 
Tiếng
hát làm tôi bừng tỉnh giấc
Mở
cửa phòng giang tay tôi đón bình minh.
ĐẶNG
TIẾN
(Thái
Nguyên)
 
*Nguồn:
Blog Phạm Cao Hoàng






























































































































































Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đánh giá dịch vụ nâng cao DR chất lượng, cam kết hiệu quả tại TPHCM

PHẦN III: CẢM NHẬN NHÂN ĐỌC KÝ ỨC CỦA LOÀI BÒ SÁT CỦA NHÀ VĂN TRỊNH Y THƯ

NHỮNG ĐOẠN TÌNH RỜI NGŨ NGÔN